Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014




Cơ thể thon gọn hơn, chắc khỏe hơn, đầu óc minh mẫn và “chuyện ấy” phong phú hơn phụ thuộc phần lớn vào những gì bạn ăn hằng ngày.



Thịt nạc. Thịt nạc giúp xây dựng cơ bắp chắc khỏe. Thịt nạc chứa nhiều vitamin nhóm B (giúp cơ thể săn chắc), kẽm (tăng cường khả năng sản xuất tinh trùng) và selen (chất chống ung thư hiệu quả). Ngoài ra, thịt nạc còn dồi dào axit amin và ít chất béo bão hòa, rất tốt cho sức khỏe nam giới, Elizabeth Ward, chuyên gia dinh dưỡng ở Massachusetts (Mỹ) cho biết.
Ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt được biết đến có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đây là nguồn cung cấp protein dồi dào cũng như nguồn phong phú của chất xơ và vitamin nhóm B, tiến sĩ Christopher Mohr, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Louisville, Mỹ nói.
Dầu Ô liu và cà chua cần thiết cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Dầu ô liu. Dầu ô liu giàu chất béo không bão hòa đơn, là thực phẩm cực kỳ lý tưởng cho sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy việc thay thế 2 muỗng chất béo bão hòa (tìm thấy trong bơ và mỡ lợn) bằng chất béo không bão hòa đơn (dầu ô liu) có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim. Tuy nhiên, đây không phải là lý do duy nhất để ăn nó. Một nghiên cứu trên tạp chíNature cho biết dầu ô liu còn có đặc tính kháng viêm mạnh, có thể giúp giảm đau và sưng rất hữu hiệu.
Trà xanh. Trà xanh được chứng minh có công dụng tuyệt vời trong việc phòng chống ung thư đến giảm cân cho tới ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer. 
Đậu. Tuy bề ngoài nhỏ nhắn, nhưng đậu có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người. Đậu giàu chất xơ, có thể chống lại cơn đói và giúp giảm cân. Giống thịt, đậu cũng chứa nhiều protein, nhưng lại không có chất béo bão hòa nên rất tốt cho sức khỏe. Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà các chuyên gia luôn tin tưởng.   
Trứng. Bổ sung một ngày một quả trứng giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Lý do, trứng chứa một lượng lớn axit amin có tác dụng xây dựng cơ bắp chắc khỏe. Đồng thời, trứng còn chứa một loại vitamin gọi là choline, có tác dụng giúp tăng cường trí nhớ.
Sữa. Sẽ thiếu sót nếu bỏ qua việc uống sữa mỗi ngày. Sữa cung cấp lượng canxi cần thiết giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, một số thành phần trong sữa còn có tác dụng đốt cháy chất béo của cơ thể và làm chậm việc lưu trữ chất béo.
Thịt đỏ. Không chỉ chứa lượng axit amin dồi dào giúp cơ bắp chắc khỏe, thịt đỏ còn là nguồn phong phú sắt và kẽm, rất có ích cho sức khỏe nam giới.

Đậu nành chứa nhiều chất tốt cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Đậu nành. Chuyên gia dinh dưỡng Wendy Jo Peterson ở Virginia Beach (Mỹ) cho biết các sản phẩm từ đậu nành có công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe. Đây là nguồn cung cấp dồi dào protein, chất xơ, các chất chống oxy hóa, vitamin cùng nhiều khoáng chất.
Hạnh nhân. Do chứa hàm lượng protein cao cùng nhiều chất xơ và vitamin E nên hạnh nhân là thực phẩm tuyệt vời cho trái tim và hệ thống tiêu hóa. Gary Fraser, tiến sĩ, giáo sư y khoa tại Đại học Loma Linda ở California (Mỹ) cho biết những người thường xuyên bổ sung hạnh nhân trong chế độ ăn uống ít có nguy cơ bị bệnh tim tấn công. 
Sữa chua. Sữa chua được biết đến chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Một số nghiên cứu còn cho thấy những người ăn sữa chua thường xuyên ít có khả năng bị cảm lạnh so với những người hiếm khi ăn. Tương tự sữa, sữa chua chứa canxi không chỉ tăng cường khả năng đốt cháy chất béo mà còn là thực phẩm lý tưởng để giảm cân.
Nước lọc. Một trong những biện pháp giải độc tốt nhất cho cơ thể là uống nhiều nước. Nước giúp ngăn ngừa sỏi thận và cung cấp cho cơ thể một loạt các khoáng chất quan trọng, chuyên gia dinh dưỡng Marietta Amatangelo ở Maryland, Mỹ giải thích.
Rau bina. Loại rau này được biết đến là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, canxi và beta carotene - chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của hệ thống miễn dịch và giúp sáng mắt. Ngoài ra, các loại rau có màu xanh thẫm còn chứa nhiều chất sắt và vitamin C rất tốt cho hệ tuần hoàn và có thể giúp chiến đấu lại các bệnh cảm lạnh thông thường. 
Bột yến mạch. Khi nói đến ăn sáng, không gì tốt hơn bằng việc tiêu thụ một bát bột yến mạch nhằm giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể trong thời gian dài. Bột yến mạch cũng được biết đến có thể giúp chống lại căng thẳng, thúc đẩy hệ miễn dịch, giúp giảm cân và giảm nguy cơ bệnh tim.
Khoai lang. Khoai lang chứa hàm lượng beta carotene phong phú, nhiều sắt và dồi dào vitamin C, E. Các chất dinh dưỡng này phối hợp nhau bảo vệ các tế bào trong cơ thể luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, đối với các vận động viên, khoai lang là một trong những thực phẩm giúp cơ bắp phục hồi sau các bài tập có cường độ mạnh, theo Mensfitness.

Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp cơ bắp phục hồi nhanh - Ảnh: Shutterstock
Cà chua. Được biết đến là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe tình dục do chứa lycopene - chất chống oxy hóa cực mạnh, có thể giúp chống lại một số bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Nhiều nghiên cứu cho thấy đàn ông thường xuyên ăn cà chua hoặc các sản phẩm từ cà chua ít có khả năng phát triển các vấn đề tuyến tiền liệt hơn những người hiếm khi ăn.
Quả việt quất. Quả việt quất chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và nó cũng có mặt trong danh sách những loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa có tác dụng khử các gốc tự do. Các gốc tự do tăng lên khi chúng ta già, và chúng đi “du lịch” khắp cơ thể gây tổn hại cho các tế bào, thúc đẩy bệnh tật và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hơn nữa, đã có nhiều bằng chứng chứng minh những chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật cũng có hiệu quả trong việc giúp giữ cho các kết nối giữa các tế bào trong não bộ và hệ thống thần kinh khỏe mạnh.
Cá hồi. Axít béo Omega-3 có trong cá hồi giúp tăng cường trí nhớ và bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách điều hòa nhịp tim, giữ cho động mạch và tĩnh mạch hoạt động suôn sẻ, tránh nguy cơ tắt nghẽn. Cá hồi cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, giúp xây dựng cơ bắp chắc khỏe.
Ngọc Khuê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét